วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2560

คนขี้อิจฉา

คนเรามักจะคิดอิจฉาคนอื่น












-รู้สึกว่าเค้ามีสิ่งที่เราไม่มี
-รู้สึกว่าเค้าดีกว่าเรา
-รู้สึกว่าเค้าเก่งกว่าเรา
-รู้สึกว่าเค้าโชคดีกว่าเรา
-รู้สึกว่าเค้าหาเงินเก่งกว่าเรา
.
.
ลองหันมามองตัวเอง เรียนรู้ตัวเอง
-ดูว่าเรามีข้อดีตรงไหน
-ดูว่าเราชอบทำอะไร
-ดูว่าเราทำถนัดทำอะไร
-ดูว่าเราเป็นคนอย่างไร
.
.
แล้วจะรู้ว่า การดูตัวเอง
มีความสุขกว่ากันเยอะ
.
.
และไม่แน่ว่า บางที...
อาจจะมีคนแอบอิจฉาเราอยู่ก็เป็นได้...
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น